Sunday, July 1, 2012

Business As Usual...

kaloka tagal ko na pala hinde naka-update sa blawg ko. kasi naman super busy ako sa mga bagay bagay lalo na sa pagnenegosyo. oh well hinde naman multimillion ang negosyo ko pero it something na super in this day. Im selling kasi my katawan, chos! Im selling some iphone cases and some items na ka-ek-ekan. so far ok naman ang response ng mga buyer sa mga item ko and I can tell how happy they are.

eversince mahilig na talaga ako magbenta ng mga bagay-bagay food, clothes etc. I remember nung college ang tawag sakin ng mga prof at frnds ko is walking dept store. kasi naman mapa-avon, saralee, blue cotton, brownies gosh name it meron akong binebenta na ganyan.

sa panahon ngayon hinde pwede na iasa ko lang sa sahod ko ang lahat dahil hinde na yun kasing-laki ng dati na my sales incentives pa ako. dahil ito ay kulang sa dami ng gusto kong bilin at gawin. dapat may mga sideline tayo, yung mga tipong kumikitang kabuhayan. kaya naman very active ako sa pagbebenta mostly ng nga gadgets, I choose people na mga bebentahan ko usually yung mga kilala ko talaga or kakilala ng mga close friends ko. mahirap na ilang beaes na din ako natakbuhan at hinde na binayaran may mga ilan pa nga na close friends ko kaya ayun ang ending EOF na. at isa pa dapat sa negosyo walang special treatment. business is business, friendship is friendship magkaiba talaga ang dalawang yun ok? common sense nalang. minsan nga ginagawa pa akong personal shopper ng mga friends ko eh, pero ang isa sa mga negosyo na wala talagang lugi is food. kaya if I am going to focus on business I would love to put-up my own food shop.

ohxa kung bet nyo bumili ng cute phone cases which is trully a value for money pla visit and follow my instagram business accnt @instashopping.

happy shopping guys.

No comments:

Post a Comment